Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

3/5 Bai hoc kiem tien

Bài 3:
Đã đến thời khắc học bài học kiếm tiền thứ 3

Thời điểm để bắt đầu bài học thứ 3
Sau đó, khi mà Rick và Robert nhận thức rằng bây giờ họ cần phải thuyết phục những người khác trả tiền cho họ nếu họ muốn trở nên giàu có, vậy thì phải làm cách nào bây giờ? Họ cần phải có một kế hoạch. Một chiến lược. Rick động viên Robert đừng quá lo lắng. Anh nói với Robert rằng anh đã biết Al từ trên mạng và nhận được những lời khuyên của Al. Rick đã gửi cho Al một bức mail vào ngày hôm đó.
--------------------------------------------
Xin chào Al.
Tôi là Rick đây. Dường như mọi thứ bây giờ đã trở nên tốt hơn. Sau khi tôi đã làm chủ được khối óc và cách suy nghĩ của mình, tôi đã lại có thể "bán" chính tôi một cách rất tốt. Nhưng tôi và Robert cần có một kế hoạch để "bán" chúng tôi.
Anh có thể cho chúng những lời khuyên để thực hiện điều đó không?
Bạn của anh,
Rick.

--------------------------------------------

Al trả lời ngay sau đó,

--------------------------------------------
Rick. Các bạn cần phải có một chiến lược Marketing. Những điều bạn cần phải làm là phải làm khác với những luật sư khác. Hãy nhìn xung quanh bạn. Có bao nhiêu luật sư ở trong thành phố của bạn? Tôi nghĩ bạn sẽ phải cạnh tranh với những luật sư khác, đặc biệt từ những người đã có uy tín hơn bạn rất nhiều. Những gì bạn phải làm với Robert là xác định đề xuất (kế hoạch) bán duy nhất (What you need to do with Robert is to define your Unique
Selling Proposition (USP)). Nói một cách ngắn gọn là tại sao những khách hàng lại chọn các bạn thay vì những người khác? Điều gì làm các bạn trở nên đặc biệt và hay hơn những người khác? (What makes you special and better than the rest?)
Hiển nhiên, các bạn không thể có mức chi phí rẻ nhất để cung cấp một dịch vụ tốt nhất. Theo logic thì điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng các bạn có thể có thứ gì đó mà các đối thủ cảu bạn thiếu. Một khi các bạn đã biết được USP của mình, cần xác định thị trường thích hợp. Làm luật là quá chung chung. Sự khác biệt nào mà các bạn có thể làm tăng giá trị cho cuộc sống của mọi người thì chính cái đó các bạn có thể làm tốt nhất trong công việc của bạn? (What specifically that you can add value to other people’s lives at what you do best in your work?)
Đây chỉ là nguyên tắc cơ bản của Marketing. Nếu các bạn có thể thực hiện nó, các bạn sẽ thu được nhiều kết quả hơn trong việc kiếm tiền từ công việc kinh doanh của các bạn và dĩ nhiên cho chính các bạn.
Bạn của các bạn,
Al.

---------------------------------------------------

Rick và Robert không thể suy nghĩ thêm được nữa. Lúc đó đã quá nửa đêm. Họ quyết định sẽ tiếp tục vào hôm sau.
Buổi sáng hôm sau…
Ring… ring! Tiếng chuông điện thoại của Rick đổ dồn.
Rick trả lời giọng vẫn còn ngái ngủ, "Xin ch...ào...)(‘Helloooo…..’).
Robert ở đầu dây bên kia.
"Này Rick, I đã nghĩ ra cái USP của chúng ta là gì rồi! Và tôi biết rằng người mà chúng ta sẽ bán và nói chuyện với bây giờ! (And I know who to sell and talk to now!) Tôi đang rất hào hứng về điều này. Tôi sẽ gặp bạn ở quán ăn sáng Starbuck mà chúng ta vẫn ngồi để thảo luận về vấn đề này".
Rick miễn cưỡng phải dậy. Anh vẫn còn muốn ngủ. Chúa ơi, bây giờ mới 7.00 sáng. Nhưng những hào hứng trong giọng nói của Robert làm anh tò mò về những gì Robert đã nói. Rick nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân và lái xe tới Starbucks nơi họ hẹn gặp. Robert đã sẵn sàng ở đó, nhấp từng ngụm cà phê một cách thích thú. Họ chào nhau. Rick mỉm cười tươi và bắt đầu cuộc nói chuyện...Còn tiếp...
Robert cậu đã nẩy ra ý gì trong đầu mà cậu muốn nói ngay với tôi vào sớm hôm nay vậy. Robert trả lời một cách sốt sắng: "bạn biết đấy Rick... mỏ vàng ở ngay trước mặt chúng ta. Chúng ta đã không nhận thấy rằng 48% các trường hợp kiện tụng chúng ta đã tham gia đều liên quan đến ly dị. Điều này nghe có vẻ khôi hài và kỳ quặc... nhưng dường như mọi trường hợp liên quan đến các vụ ly dị mà chúng ta xử lý thì các khách hàng mà chúng ta bào chữa khỏi mất hầu hết tài sản, tiền của cho người vợ hoặc chồng của họ.
Đúng rồi, nhưng điều đó nghe có vẻ mỉa mai bào chữa cho khách hàng của chúng ta khỏi mất của cải, tiền bạc cho vợ/chồng của họ...hahahhahaha…. Đó là sự thật. Nhưng Robert, vậy thì làm sao điều này trở thành USP của chúng ta?’ Rick hỏi.
OK. Đây là một phần. Bởi vì chúng ta đã làm điều này rất nhiều lần, nên nó tự động trở thành USP của chúng ta. Tưởng tượng rằng cậu là chủ sở hữu của khối tài sản 1 triệu đô la và cậu sẽ phải ly dị vợ và cậu sẽ phải chia một nửa tài sản đó cho người vợ từ là 500.000đô. Như vậy cậu có muốn thuê hãng luật của chúng ta với giá 50.000đô la để bảo vệ khối tài sản đó hay là cậu sẽ chịu sự rủi ro mất 500.000 đô la bằng cách thuê luật sư với giá rẻ hơn nhưng không hề có cơ hội thành công? Bạn thấy đấy, Rick, khách hàng của chúng ta, những người muốn bảo vệ tiền bạc và tài sản từ những cuộc ly dị thường keo kiệt. Họ sẽ không quan tâm nhiều nếu phải đầu tư 5% tài sản của họ để giữ được 50% (
You see, Rick, our clients, who want to protect their money and property in a divorce, are filthy rich. They wouldn’t mind much if they invest 5% of their asset in us to save 50%!). Và USP của chúng ta chính là chúng ta đã từng giữ được 39 triệu đô la cho 43 khách hàng trong nước Mỹ.
Bạn đã gặt hái thành công lớn rồi đấy. Rick la lên một cách vui vẻ. Mọi người ở Starbucks quay lại nhìn Rick. Nhưng anh chẳng quan tâm. Anh đã tìm được USP của mình, thứ mà anh biết chắc thực sự sẽ đem lại sự giàu có cho anh. Thậm chí điều đó sẽ làm cho anh trở thành triệu phú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét