Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Thảo luận kế hoạch kiếm tiền thời bão giá (quanbhvn)

Thưa các bạn.
Giá cả bây giờ tăng chóng mặt, và sẽ còn tăng mãi mãi.
Chi tiêu năm sau luôn căng thẳng hơn năm trước, đã nhiều năm như vậy. Nếu kéo dài thêm vài năm nữa tình hình sẽ sao đây? Bởi vậy mới nói bão giá không thổi bay nhà cửa ngay tức khắc mà nó dần dần tiêu diệt toàn bộ niềm vui cả gia đình, đẩy chúng ta vào cảnh chật vật túng thiếu. Dẫn đến thế hệ con cháu chúng ta không còn được sự hỗ trợ tốt, khởi đầu cuộc sống rất khó khăn.
Giờ đây chỉ còn cách vượt lên trước bão. Tất cả mọi người cứ nêu sáng kiến của mình để cùng nhau rút kinh nghiệm và chiến thắng. Nào, dzô!

Đầu tiên là ý kiến của mình:
Theo mình, để chiến thắng bão giá, chúng ta phải thực hiện các chiến dịch hiệu quả. "Chiến dịch" tức là các hành động cần thực hiện ngay và đồng bộ. Mình đã phác thảo vài "chiến dịch" rồi. Hôm nay mạn phép giới thiệu chiến dịch đầu tiên:CHIẾN DỊCH BÀN TAY ALADIN
Giải thích: Bàn tay thì có 5 ngón, ở đây là có 5 việc cần hành động ngay. Aladin là thần đèn, ý nói hiệu quả đem lại như thần.
Nội dung:
1- Việc thứ nhất: Tìm và giải quyết các vấn đề của thiên hạ.
Ví dụ nhiều người có nhu cầu đỗ xe nhưng không có nơi đỗ, bạn tạo ra nơi đỗ => bạn thu tiền. Nhiều người không đủ tiền xây nhà ở, bạn cho thuê nhà => bạn thu tiền. Nhiều người không rành các thủ tục hành chính hoặc không có thời gian, bạn thành lập công ty dịch vụ thực hiện hộ các việc của họ => bạn thu tiền.
Nói chung là bạn hãy cố nghĩ ra cách hay để giải quyết các vướng mắc khó khăn của mọi người, bạn sẽ có tiền..
Phải nghĩ cách làm ở qui mô lớn, làm những việc độc đáo chưa ai làm. Nên tìm các vấn đề càng bức thiết, có nhu cầu cao, hay vấn đề đó bạn có nhiều thuận lợi về độc quyền để giải quyết. Bạn càng có nhiều tiền.
2- Việc thứ hai: Bảo vệ tiền của bạn
Sau khi kiếm được nhiều tiền, bạn sẽ gặp nhiều nhân tố làm hao hụt tiền của bạn. Tạm gọi đó là “ kẻ thù tài chính” vì nó rút rỉa tài chính của bạn, lấy đi tiền của bạn bằng nhiều cách. Bạn phải khôn ngoan trước những kẻ thù tài chính.
Điểm mặt vài “kẻ thù” nhé:
-Thuế: Bạn không được phép trốn thuế, nhưng có những cách tính hợp pháp khác nhau khiến bạn nộp thuế nhiều hay ít. Hãy khôn ngoan.
- Mua sắm: Các nhà bán lẻ với những chiêu thức hút hồn người mua, khiến bạn rinh những món hàng về nhà mà bạn rất ít khi dùng hoặc nó chẳng thực sự cần thiết. Hãy cảnh giác.
-Mua trả góp: Khi làm ra tiền, bạn đã phải đóng thuế thu nhập. Tiền còn lại đem mua hàng, bạn lại đóng tiếp thuế VAT, phí vận chuyển, lãi cho nhà sản xuất và nhà bán buôn, nhà bán lẻ…Và nếu mua trả góp, bạn lại chịu thêm một khoản lãi khổng lồ cho doanh nghiệp bán trả góp nữa. Hãy thông suốt.
- Cho mượn tiền: Khi bạn cho mượn tiền, việc hoàn trả không phải lúc nào cũng tốt đẹp như khi mượn. Hãy hiểu người.
Nói chung là những kẻ thù tài chính rất rất nhiều. Bạn phải khôn ngoan trước họ.
3- Việc thứ ba: Lập kế hoạch cho tiền.
Nếu bạn chi ngay những thứ cần chi, số tiền còn lại cuối cùng dành cho bạn không nhiều lắm. Hãy ấn định trước số tiền dành cho bạn và phải chắc chắn giữ lại số tiền đó trước. nếu thiếu hụt trong việc chi thì bạn sẽ phải động não và linh hoạt nhiều hơn. Bạn phải tìm nhiều cách xoay sở. Việc đó khiến bạn trở thành con người nhạy bén, và tiền của bạn không bị hao hụt.
4- Việc thứ tư: Tạo đòn bẩy cho tiền.
Đòn bẩy tức là cách bạn bỏ sức ít mà hiệu quả nhiều. Có rất nhiều loại đòn bẩy, nhưng ở đây mình nêu vài loại đòn bẩy chính.
- Dùng tiền của người khác: Nếu bạn lập một công ty, bạn không có đủ tiền để chi cho mọi hoạt động cũng như các bước đầu tư phát triển của công ty. Hãy dùng tiền của cổ đông hoặc dùng tiền của ngân hàng. Nhờ họ mà bạn giàu lên thì gọi là dùng tiền của người khác rồi . Nhưng bạn phải chắc chắn về đường đi nước bước của mình. Còn nhiều cách dùng tiền của người khác nữa, các bạn hãy nghĩ thêm
- Dùng công sức của người khác: Giả sử bạn sản xuất keo dính chuột. Hàng trăm ngàn người khác đi khắp hang cùng ngõ hẻm của mọi thành phố để bán keo dính chuột. Đấy là dùng sức người khác. Giả sử bạn gia công giày thể thao cho công ty NIKE, hàng chục ngàn công nhân sản xuất giày cho bạn để bạn thưc hiện được hợp đồng với đối tác. Đó cũng là bạn dùng sức người khác.
- Dùng trí của người khác. Giả sử bạn đi Mỹ, và bên đó có một mô hình rất thành công của một doanh nhân nào đó mà ở Việt nam chưa có, bạn nên áp dụng ở VN. Hoặc giả ở TP HCM có 1 mô hình kinh doanh thành công nào đấy mà ở tỉnh nơi bạn đang ở chưa có, bạn hãy áp dụng nó.
- Dùng uy của người khác. Giả sử bạn có người thân làm bộ trưởng bộ xây dựng, thay vì bạn không làm gì liên quan, bạn hãy kinh doanh hoặc làm dịch vụ trong ngành xây dựng. Doanh nghiệp của bạn hoạt động công bằng thôi, nhưng rõ ràng sẽ có sự nể trọng của đối tác trong ngành. Hãy tận dụng lợi thế.
- Dùng danh của người khác. Giả sử bạn quen biết Hoài Linh, sau khi hỏi ý kiến, bạn mở chuỗi cửa hàng ăn uống mang tên Hoài Linh. Ngoài những khách thông thường bạn sẽ có thêm những fan hâm mộ đến ủng hộ. Rõ ràng bạn phải ưu đãi cho Hoài Linh gì đó, nhưng lợi nhuận mang lại là lớn hơn.
- Dùng sự hỗ trợ của nhà nước. Giả sử tỉnh A đang có kế hoạch phát triển công nghiệp. Nếu bạn có ý thành lập công ty công nghiệp, nên xem xét tỉnh đó, sẽ có rất nhiều ưu đãi. Trong khi thành phố B đang có chương trình nâng cao giáo dục (chẳng hạn), việc bạn đầu tư vào giáo dục là hợp thời.
Tóm lại, nếu bạn có một dự án lớn, xin hãy xem xét nơi đầu tư để có sự hỗ trợ tốt nhất (tất nhiên cân nhắc với hiệu quả hoạt động).
Việc tạo đòn bẩy mang đến cho bạn những hiệu quả rất cao.
5- Việc thứ 5: Cải thiện thông tin tài chính.
Người thu lợi lớn là người đi trước dẫn đầu. Muốn đi trước một bước, bạn phải nắm trước được tình hình.
Ví dụ bạn biết trước vàng sẽ lên đột biến, bạn mua trước thì bạn thu lời. Những ai ùn ùn mua theo khi giá đã lên cao chỉ là những con thiêu thân mà thôi.
Ví dụ khác, bạn biết trước nơi đồng ruộng này sẽ mở tuyến đường lớn băng ngang, hay sẽ tiến hành xây dựng khu dân cư. Bạn mua đất trước và sau đó giá tăng vùn vụt. Những người mua sau (tức là mua lại của bạn) chỉ là làm giàu cho bạn mà thôi.
Việc thứ 5 này là bạn phải tìm mọi cách nắm được các thông tin mật và thông tin nội bộ. bạn càng biết thông tin sớm bao nhiêu, bạn càng giàu bấy nhiêu.

Rèn luyện 5 việc này cho thành thạo, cho thật chuyên nghiệp, bạn đã có bàn tay của Aladin, bàn tay thần muốn gì được nấy. Bạn sẽ hạnh phúc và tươi cười nhìn bão giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét